Giỏ hàng

Ý tưởng kinh doanh đồ cũ để kiếm tiền

Ý tưởng kinh doanh đồ cũ để kiếm tiền

Kinh doanh luôn là một trong những ngành nghề hot trong cuộc sống hiện đại. Ngày càng nhiều người lựa chọn kinh doanh với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng khiến thị trường ngành ngày càng “mỏng”, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thành công hay thất bại cứ lặp đi lặp lại như một vòng tuần hoàn. Vậy tại sao bạn không thử bứt phá với những ý tưởng kinh doanh đồ cũ để khẳng định mình?

Kinh doanh đồ cũ được coi là lĩnh vực thời thượng hiện nay bởi tính linh hoạt và khả năng đáp ứng nhu cầu của người mua. Thay vì mở một cửa hàng sang trọng để bán những món đồ mới đắt tiền, bạn cũng có thể kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách bán những món đồ cũ vẫn còn hữu ích cho người cần. . Bạn có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ cũ của mình hiệu quả nhất, hãy cùng theo dõi và khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích khi kinh doanh đồ cũ

  • Tiết kiệm tiền

Đối với những người dự định kinh doanh thì kinh doanh mặt hàng gì và tìm nguồn hàng ở đâu mà giá càng rẻ, lợi nhuận càng lớn luôn là câu hỏi đau đầu. Giá nhập hàng cũ chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới, đặc biệt là các thương hiệu nổi tiếng, hàng hot. Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh mà không có nhiều vốn, việc mua bán đồ cũ chắc chắn là một ý kiến ​​​​hay.

  • Lợi nhuận cao

Nhập hàng đã qua sử dụng từ những nguồn uy tín bạn sẽ không mất nhiều chi phí. Tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu và điều kiện, bạn có thể mua đồ đã qua sử dụng và bán chúng với giá hợp lý. Lợi nhuận thu được từ mỗi sản phẩm là không hề nhỏ, có thể giá bán của sản phẩm đó không phải hàng mới 100% nhưng với số tiền bạn đầu tư ban đầu ít hơn thì lợi nhuận thu được sẽ cao hơn so với hàng mới.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, tăng giá sản phẩm lên thì chỉ cần bán được vài chiếc mỗi ngày là có thể kiếm bộn tiền. Trên thực tế, đây là một suy nghĩ rất sai lầm, bởi vì nó không tính đến lợi ích lâu dài. Bởi vì, nếu bạn bán hàng với giá cao, khách hàng có thể mua hàng của bạn lần đầu tiên, nhưng hầu như không bao giờ có lần thứ hai. Người tiêu dùng ngày nay có quá nhiều sự lựa chọn, họ luôn thích những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả phải chăng chứ sẽ không chọn những sản phẩm có giá cao hơn giá trị thực của nó.

  • Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển và không phải ai cũng có nhiều tiền để mua những món đồ mới đắt tiền. Tuy nhiên, những nhu cầu tất yếu của cuộc sống khiến họ phải suy nghĩ và thực sự yêu thích việc tìm lại đồ cũ. Đồ cũ đang và sẽ là một xu hướng tồn tại và phát triển lâu dài tại Việt Nam, rất đáng để bạn đầu tư.

  • Giúp mình và giúp người khác

Mua đồ cũ giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn ở những người có thu nhập thấp đến trung bình, ít vốn và lợi nhuận cao. Đồng thời, khi bạn bán đồ cũ, bạn đang giúp người khác có những lựa chọn chi tiêu rẻ hơn trong cuộc sống của họ.

Hàng đã qua sử dụng không dễ tìm như hàng mới. Việc tìm kiếm cửa hàng bán đồ cũ chất lượng với giá rẻ cũng là vấn đề khiến người tiêu dùng đau đầu. Ít lựa chọn hơn có thể khiến họ căng thẳng, nhưng họ có thể không mua được món đồ phù hợp. Nhiều cửa hàng kinh doanh đồ cũ sẽ được mở ra nhằm thúc đẩy hàng hóa với chất lượng hàng hóa được cải thiện và giá cả cạnh tranh hợp lý. Dưới góc nhìn của một doanh nhân, có thể bạn sẽ cảm thấy mình bị thiệt thòi, nhưng thực tế, cạnh tranh có thể giúp nền kinh tế phát triển. Và mang lại hạnh phúc cho người khác cũng chính là mang lại hạnh phúc cho chính mình.

  • Nâng cao khả năng sáng tạo của bạn

Có nhiều đồ cũ. Nhưng bán đồ cũ như thế nào thì không phải lúc nào cũng có người mua. Người ta thích mua đồ cũ không chỉ vì giá rẻ mà còn vì đồ cũ thường chỉ có kiểu dáng, hình dáng độc đáo mà hàng mới không có. Vì vậy, nếu bạn muốn những món đồ đã qua sử dụng của mình trở nên có giá trị cao, bạn cần phải làm cho món hàng của mình thật đẹp và độc đáo để thu hút khách hàng.

2. Ý tưởng kinh doanh đồ cũ siêu lợi nhuận

  • Kinh doanh quần áo cũ

Đây có thể coi là mặt hàng kinh doanh phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi thời trang luôn là một trong những vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm nhất. Không chỉ bán quần áo mà bạn còn có thể bán giày dép, phụ kiện, thậm chí còn sáng tạo ra cách mix đồ cũ cực trendy và thu hút rất nhiều khách hàng.

Nhìn chung, kinh doanh quần áo đã qua sử dụng là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên thử bởi nó có những ưu điểm sau:

  • Đầu tiên phải kể đến nguồn hàng vô cùng phong phú (có thể là của chính bạn, bạn bè, người thân, hoặc mua bán quần áo cũ online…)
  • Thứ hai, thị trường rất lớn (kinh tế bấp bênh, ngày càng nhiều người thất nghiệp, người thu nhập thấp, hoặc sinh viên đại học luôn phải tiết kiệm nên đồ cũ còn khá mới, mẫu mã bình dân luôn được ưa chuộng) .
  • Thứ ba, số vốn đầu tư không lớn.
  • Thứ tư, dễ kinh doanh (nhờ sự phổ biến của mạng xã hội, mỗi ngày có hàng trăm nghìn thành viên tham gia và bình luận trên các nhóm kinh doanh đồ cũ hoặc sàn thương mại điện tử có cùng ý tưởng).
  • Tuy nhiên, có một số điều nữa bạn cần lưu ý khi kinh doanh mặt hàng này như chọn đồ cũ, giá cả phải chăng để hút khách với giá hời, cần được giặt ủi, chải chuốt thơm tho, sạch sẽ... 
  • Kinh doanh đồ cũ

Ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm và đầu tư cho việc trang trí nội thất cho ngôi nhà, góc làm việc hay các không gian như cửa hàng, nhà hàng. Tuy nhiên, để sở hữu được những món đồ nội thất tốt thì tốn khá nhiều chi phí và không phải ai cũng đáp ứng được điều này. Vì vậy, sự lựa chọn tốt nhất là mua đồ cũ nhưng còn mới và chất lượng tốt.

Tủ quần áo, bàn ghế các loại từ chất liệu gỗ cho đến sofa, đèn… là những vật dụng rất được ưa chuộng, bởi đây là những vật dụng rất cần thiết. Với nguồn hàng phong phú dành cho gia đình, công ty hay ký túc xá sinh viên, cộng với sự khéo léo trong giao tiếp, chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều món đồ hữu ích. Bạn cũng không cần quá lo lắng về đầu ra, bởi chỉ cần truy cập vào một số diễn đàn đồ cũ, nhóm mua bán đồ cũ trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy rất nhiều người có nhu cầu mua những loại mặt hàng này.

Tuy nhiên, sự khác biệt với mặt hàng này là bạn sẽ cần phải tốn rất nhiều công sức để khôi phục và đánh bóng nó để bán với số vốn cao hơn, đồng thời bạn cũng sẽ phải có một nhà kho để chứa các mặt hàng của mình. Vì vậy bạn phải tính toán rất kỹ bao nhiêu tiền để mua, bao nhiêu để sửa chữa và bao nhiêu để bán (so với giá gốc thị trường).

  • Kinh doanh sách truyện cũ

Việc buôn bán sách truyện cũ không có gì mới vì nó đã có từ cả thập kỷ trước, chưa kể trước khi đồ điện tử phát triển như bây giờ. Đó là một mặt hàng mà giá trị của nó hầu như không thay đổi theo thời gian và sách truyện thường chỉ được sử dụng một lần, vì vậy chất lượng của chúng dường như không bị ảnh hưởng. Những người yêu sách thường tìm đến các điểm bán truyện cũ để tìm mua những cuốn mình yêu thích, bởi vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa có thể may mắn tìm được những tác phẩm không còn xuất bản.

Thị trường sách truyện cũ khá rộng lớn với hàng trăm diễn đàn thảo luận. Sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng cáo và mua sách, giới thiệu sách đến khách hàng. Ngoài ra, nếu nhạy cảm, bạn cũng nên bán sách giáo khoa đại học với giá rẻ (nhưng số lượng khiêm tốn), vì nhiều sinh viên không biết làm gì với những tài liệu này sau khi học xong.

Ngoài ra, bạn có thể thiết kế một góc đọc sách nhỏ, hoặc kết hợp với việc kinh doanh cà phê trong cửa hàng, điều này có thể tạo ra sự khác biệt và cho phép khách hàng thưởng thức nhiều hơn. Thực hiện theo một ý tưởng cải tạo mộc mạc, cổ điển phù hợp với tinh thần kinh doanh của bạn và bạn chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận cao mỗi tháng.

  • Bán đồ gia dụng cũ

Đồ điện tử tiêu dùng cũng là một trong những mặt hàng xuất hiện trong bất kỳ căn phòng hay ngôi nhà nào, vì vậy kinh doanh đồ điện tử cũ là một ý tưởng tuyệt vời. Một mặt hàng tiêu dùng đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay đó là: tủ lạnh, bình nóng lạnh hay điều hòa…và mang lại tỷ suất lợi nhuận rất cao. Hầu hết các mặt hàng này có được từ việc mua thiết bị thanh lý cho những gia đình có nhu cầu mua nhà mới hoặc chuyển trọ...  

 

Để làm tốt công việc kinh doanh, một người trong ngành này cần phải có kiến ​​thức nhất định về sửa chữa, dọn dẹp và nâng cấp trước khi họ có thể bán. Nhưng, giống như trong kinh doanh đồ nội thất, bạn phải có một số vốn. Vốn liếng cũng khá nhiều và cần thiết giống như kho hàng. Cách mọi người biết về cửa hàng là thường xuyên đăng các mặt hàng lên nhóm, cùng với địa chỉ trang facebook và số điện thoại liên hệ của bạn.

  • Bán xe cũ đã qua sử dụng

Nhu cầu đi lại của người Việt Nam rất lớn, chủ yếu là xe máy và ô tô. Để mua được hai chiếc xe này, bạn phải bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng, đây là một số tiền không hề nhỏ. Nếu không có điều kiện mua một chiếc ô tô mới toanh cho riêng mình nhưng có chút tiền tiết kiệm, người ta sẽ chọn mua ô tô cũ, không chỉ có phương tiện đi lại mà còn có thể mua ô tô của các hãng khác. thương hiệu nổi tiếng. Vậy tại sao không tận dụng xu hướng tâm lý này để bán xe cũ?

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều người muốn thay thế những chiếc xe yêu quý của mình bằng những mẫu mã đẹp hơn, và muốn bán những chiếc xe cũ của mình. Tận dụng cơ hội mua lại, "tút tát" lại, để xe trông như mới, các bộ phận hoạt động trơn tru, ổn định và bán được giá.

Để kinh doanh ô tô đã qua sử dụng thành công đòi hỏi bạn phải có hiểu biết nhất định về các phương tiện hiện có, cách bảo dưỡng và sửa chữa chúng cũng như có một kho chứa lớn. Hơn nữa, để kinh doanh mặt hàng này, bạn cần có nhiều vốn, nguồn xe và thị trường tiêu thụ đảm bảo. Ngoài ra, bạn cần có đầy đủ giấy tờ xe cần thiết khi bán xe cho khách hàng.

 

3. Nơi buôn bán đồ cũ tại Đà Nẵng

Thế Giới Đồ Cũ Đà Nẵng là trung tâm thu mua đồ cũ lớn và lâu đời tại Đà Nẵng. Bạn có thể tìm mua nội thất văn phòng (bàn ghế, tủ hồ sơ, máy in, scan...); nội thất gia đình (giường, tủ, bàn ăn, sofa...); nội thất nhà hàng, quán cà phê; khách sạn, biệt thự, nhà nghỉ, homestay...

Người Việt Nam có câu “cũ người mới ta”, đồ cũ không phải là đồ bỏ đi mà có thể trở thành những ý tưởng, mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn học được một số ý tưởng kinh doanh đồ cũ tuyệt vời và giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi tham gia vào thị trường này.

 

Bạn có thể liên hệ với Thế Giới Đồ Cũ Đà Nẵng theo các cách sau đây:

 • Địa chỉ cửa hàng : Số 349 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà nẵng (CUỐI CHÂN CẦU THUẬN PHƯỚC).

 • SĐT/zalo: 0905.977.9930905.815.711-hotline 0983.33.44.99

 • Web: www.thegioidocudn.com

 • Facebook: https://www.facebook.com/thegioidocudn

 


Cũ hơn Mới hơn


Hotline Hotline Zalo Zalo Facebook Facebook youtube Youtube Top
Hotline Hotline Zalo Zalo